Một trang web thương mại điện tử hoàn hảo đòi hỏi phải kết hợp một loạt các yếu tố như kiểu chữ, gam màu, hình ảnh, từ ngữ, và đồ họa để thuyết phục người truy cập mua sắm. Thành phần thiết kế trên trang web bán hàng của bạn phải hấp dẫn khách hàng tiềm năng và cung cấp trải nghiệm người dùng xuất sắc để kích thích họ thực hiện giao dịch mua sắm. Dưới đây, chúng tôi sẽ tóm gọn trong 8 biện pháp hiệu quả trong thiết kế trang web thương mại điện tử để giúp tăng cường hiệu suất của trang web của bạn.

Thiết kế Đơn giản

Yếu tố nào quan trọng nhất trong thiết kế web? Một nguyên tắc hàng đầu bạn nên luôn ghi nhớ trong quá trình thiết kế trang web thương mại điện tử là “KISS” (Keep it Simple and Silly) – đơn giản là tốt. Khi tạo ra một trang web bán hàng, sự đơn giản luôn được ưa thích và hiệu quả. Nếu trang web của bạn tràn ngập màu sắc, quảng cáo banner, và cửa sổ pop-up, chúng có thể gây phiền hà cho người truy cập và giảm khả năng họ hoàn tất giao dịch mua hàng. Đừng bao giờ quá tải trang web bằng những yếu tố không cần thiết. Hãy giữ thiết kế trang web rõ ràng, gọn gàng, và đơn giản, với trọng tâm là bán hàng.

Ưu tiên việc xây dựng Thương hiệu Để xây dựng lòng tin cần thiết và thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn cần nghiêm túc xem xét việc xây dựng thương hiệu của mình. Thương hiệu của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập hình ảnh và nhận dạng. Nó phản ánh doanh nghiệp của bạn là ai, hoạt động trong lĩnh vực gì, và điều làm cho bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Những yếu tố này đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng liên kết với khách hàng và thúc đẩy doanh số.

Một trong những chiến lược thiết kế web thương mại điện tử hiệu quả là bắt đầu bằng việc xác định rõ thương hiệu của bạn. Nếu bạn chưa xác định rõ thương hiệu của mình, hãy tự đặt ra những câu hỏi quan trọng:

  • Thương hiệu của tôi là gì? Nó có cá tính riêng?
  • Màu sắc đặc trưng của thương hiệu là gì?
  • Nếu tôi phải mô tả thương hiệu của mình bằng ba từ, chúng sẽ là gì?
  • Điều gì làm cho thương hiệu của tôi nổi bật so với các trang web bán hàng khác?
  • Doanh nghiệp của tôi làm gì tốt hơn so với bất kỳ đối thủ nào trên thị trường? Khi bạn đã biết mình là ai, bạn có thể tích hợp thương hiệu đó vào thiết kế của trang web bán hàng. Thương hiệu sẽ giúp xây dựng niềm tin với khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng.

thiet ke don gian

Thiết kế giao diện thân thiện với nhiều thiết bị (Responsive)

Ngày nay, người dùng truy cập Internet trên điện thoại di động đã vượt số lượng truy cập từ máy tính để bàn. Để thu hút khách hàng mua sắm trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của họ, hãy đảm bảo rằng thiết kế trang web của bạn phản ánh kích thước màn hình đa dạng của các thiết bị điện tử. Nếu trang web của bạn không phản ánh đúng trên các thiết bị di động, bạn sẽ không thể thuyết phục người truy cập trên điện thoại rằng trang web của bạn là nơi họ muốn mua hàng.

Đặt vị trí là người truy cập web

Nếu bạn muốn thiết kế trang web bán hàng hiệu quả và tạo liên kết dễ dàng với khách hàng, hãy đặt mình vào vị trí của họ. Người mua tiềm năng muốn một vài yếu tố quan trọng trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến, bao gồm trang web dễ dàng điều hướng, thiết kế thân thiện, và quy trình mua sắm đơn giản và không rắc rối. Để đảm bảo sự thành công cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn, hãy đảm bảo cung cấp những yếu tố này.

Trong quá trình thiết kế, đặt mình vào vị trí của người truy cập. Hãy xem xét cấu trúc trang web nào sẽ giúp họ dễ dàng điều hướng. Cách sắp xếp sản phẩm giúp khách hàng dễ tìm kiếm hơn như thế nào. Làm thế nào bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán?

Khi bạn xem xét như người mua, bạn có thể dự đoán được những gì họ mong muốn từ trang web bán hàng của bạn và sau đó thiết kế trang web để đáp ứng những nhu cầu đó.

Tận dụng Màu sắc Một chiến lược thiết kế web bán hàng hiệu quả khác mà GoSELL muốn nhấn mạnh đó là tận dụng sức mạnh của màu sắc. Màu sắc là một công cụ mạnh mẽ trong thiết kế trang web và hiểu biết về tâm lý màu sắc giúp bạn sử dụng chúng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãy chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn và sử dụng chúng để tạo ấn tượng và tương tác với khách hàng.

dat vi tri la nguoi truy cap web

Sử dụng Hình ảnh chất lượng cao

Trong thiết kế trang web, ai cũng biết rằng hình ảnh chất lượng cao làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này đặc biệt đúng trong thương mại điện tử. Không có ai muốn mua một sản phẩm mà họ không thể thấy. Nếu bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn cần cung cấp hình ảnh sản phẩm chất lượng cao để khách hàng có thể xem sản phẩm một cách rõ ràng.

Hãy đảm bảo có ảnh chuyên nghiệp của tất cả các sản phẩm, chụp ở nhiều góc độ. Điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin và sự tin tưởng trong khách hàng. Nếu khách hàng cảm thấy tự tin rằng hình ảnh bạn cung cấp là trung thực, họ sẽ có khả năng mua hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không có hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh chất lượng kém, khách hàng có thể do dự mua sản phẩm, ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Hãy nhớ rằng cần phải có nhiều hình ảnh chất lượng cao về tất cả các sản phẩm bạn bán trên trang web thương mại điện tử. Việc này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Sử dụng những bằng chứng xã hội (Social proof)

Một cách khác để xây dựng lòng tin quan trọng là sử dụng xác minh xã hội. Khi bạn thiết kế trang web thương mại điện tử hoặc trang web bán hàng của bạn, hãy tạo cơ hội để khách hàng tiềm năng của bạn có thể thấy các phản hồi tích cực mà bạn nhận được từ khách hàng hiện tại của bạn.

Thêm một phần xếp hạng và đánh giá sản phẩm vào trang web nơi mọi người có thể đánh giá sản phẩm của bạn. Hãy khuyến nghị khách hàng đánh giá sản phẩm và chia sẻ những điều họ thích về sản phẩm. Sau đó, hiển thị những đánh giá này trên trang chủ của bạn. Khách hàng có thể đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ theo mức điểm từ 1 đến 5 sao.

Hãy cũng bao gồm phần chứng nhận từ khách hàng (được gọi là testimonials) nơi bạn giới thiệu ảnh của khách hàng nổi tiếng cùng với một hoặc hai câu trích dẫn về trải nghiệm xuất sắc mà họ đã có khi làm việc với bạn.

Khi khách hàng truy cập trang web của bạn và thấy các đánh giá tích cực từ những người khác khi mua sắm trên trang web của bạn, họ sẽ tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn. Kết quả là tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên.

Làm cho Nội dung Dễ đọc và Quét

Dù bạn đã dành nhiều thời gian soạn thảo các mô tả sản phẩm chi tiết, thường thì không có ai đọc chúng một cách toàn diện. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết người dùng chỉ đọc khoảng 20% nội dung trên một trang web. Thay vì đọc từng từ, họ chỉ quét qua để tìm thông tin quan trọng. Vì vậy, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy làm cho nội dung dễ quét.

Hãy chia nhỏ nội dung của bạn thành các phần dễ đọc và quét, sử dụng câu chuyện ngắn và đoạn văn ngắn. Sử dụng chữ in đậm để làm nổi bật thông tin quan trọng và sử dụng danh sách đánh dấu để tạo thành các khối văn bản nhỏ hơn. Bằng cách làm cho nội dung dễ quét, bạn giúp khách hàng tiếp thu thông điệp chính của bạn một cách nhanh chóng, từ đó tăng cơ hội bán hàng.

lam cho noi dung de doc 1

Các danh mục dễ dàng điều hướng sử dụng

Nếu trang web của bạn có menu phức tạp, trang sản phẩm không có cấu trúc, hoặc cung cấp quá nhiều thông tin một lúc, điều này có thể làm giảm doanh số bán hàng của bạn. Nếu khách hàng phải mất rất nhiều thao tác để tìm thấy sản phẩm họ cần, họ sẽ nhanh chóng rời bỏ trang web của bạn và tìm đến trang web của đối thủ cạnh tranh. Hãy tuân theo quy tắc là “khách hàng có thể tìm sản phẩm họ cần trong tối đa 3 lần nhấp chuột”.

Một trong những cách thiết kế trang web bán hàng hiệu quả là tạo ra các danh mục sản phẩm và trang sản phẩm dễ dàng để duyệt qua. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và cung cấp bộ lọc sản phẩm theo các yếu tố như màu sắc, kích thước hoặc loại sản phẩm. Khi khách hàng dễ dàng duyệt qua các danh mục và trang, và tìm kiếm sản phẩm một cách thuận tiện, họ sẽ có cơ hội mua hàng hơn.

Thực hiện quá trình thanh toán dễ dàng

Nếu quá trình thanh toán trở nên phức tạp và gây khó khăn cho khách hàng, bạn có thể mất khách hàng. Để thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy đảm bảo rằng quá trình mua hàng trên trang web của bạn đơn giản, dễ hiểu và không rắc rối.

Hãy thiết kế trang thanh toán của bạn sao cho gọn gàng, đơn giản và dễ dàng điều hướng. Cung cấp cho khách hàng của bạn tùy chọn đăng ký làm thành viên hoặc mua hàng với tư cách khách vãng lai (không cần đăng nhập). Hãy làm cho mọi thứ liên quan đến quá trình thanh toán rõ ràng. Cung cấp thông tin mà bạn cần để xử lý đơn hàng, các tùy chọn vận chuyển khác nhau (và chi phí của chúng), và hướng dẫn về việc giải quyết vấn đề đối với đơn hàng hoặc việc trả hàng. Sau khi quá trình mua hàng hoàn tất, hãy định hướng khách hàng đến trang xác nhận để họ biết rằng quá trình thanh toán đã hoàn tất.

Giao diện trang web bán hàng của bạn cần phải thiết kế để phản ánh tốt kích thước màn hình của nhiều loại thiết bị, từ máy tính để bàn và laptop đến điện thoại thông minh và máy tính bảng. Điều này cải thiện trải nghiệm người dùng khi duyệt web, tạo ra cơ hội tốt hơn để bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

thanh toan de dang

Thiết kế một trang web bán hàng có thể rất phức tạp, bạn cần có sự hỗ trợ của chuyên gia tư vấn để phát triển website một cách tối ưu nhất. Với bài viết  hướng dẫn thiết kế website như thế nào, hy vọng bạn đọc có thêm thông tin hữu ích cùng nền tảng kiến thức vững chắc để xây dựng website. Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả với Unifa Media hy vọng sẽ có cơ hội đồng hành cùng quý khách hàng trong tương lai!
Bài viết liên quan: